Sáng nay con vừa gắt gỏng với mẹ xong


Tự nhỏ tới lớn, trong nhà con là đứa bất hợp tác với mẹ nhiều nhất.

Hồi nhỏ, con không thích mẹ nói liên miên, nói lặp đi lặp lại, hoặc cố tình không để lời con nói vào tai. Con đã muốn được lắng nghe, con đã muốn mẹ hiểu con và cách con suy nghĩ. Mỗi một lần lời con như gió thoảng qua tai mẹ, con cảm thấy tức giận, con phẫn nộ, cái cảm giác sôi trào trong lồng ngực điều khiển lời nói và hành động của con, con cãi lại mẹ, không làm theo lời mẹ, con bất hợp tác.

Lớn lên, đúng là con vẫn không thích được cái cách mẹ nhắc lại sự nguy hiểm của thành phố đến lần thứ ba ngàn chín trăm hai mươi mốt, và bỏ qua ba ngàn chín trăm hai mươi lần con cam đoan, con giải thích. Sau đó con lớn tiếng, con bực mình, con hành động theo cái cách mà năm giây sau khi ngắt điện thoại, con muốn đập phá kinh khủng. Không phải vì bực mình, mà con ghét cái đầu mất bình tĩnh của mình, sao con có thể mất bình tĩnh như vậy. Con ghét cái cách bản thân con không bao giờ kiềm giữ được cảm xúc của mình, ngay cả khi con ở cách nhà gần ngàn cây số, không về được, mỗi ngày nhìn nhà mình qua màn hình điện thoại, vậy mà mỗi lần nói chuyện không quá năm phút là mẹ con mình lại khắc khẩu.

Con nhớ có một lần hồi năm ba đại học, hồi đó con vẫn còn học gần nhà, mỗi cuối tuần chỉ cần lên xe buýt hai tiếng là về tới cửa nhà, cái lần đó, con không nhớ rõ là con lại cãi lại mẹ chuyện gì, rồi lên xe buýt đi lại. Con đứng trên xe buýt khóc tròn hai tiếng, rồi lên trường, thút thít gọi điện xin lỗi mẹ. Từ sau đấy, mỗi lần con gọi cho mẹ là kềm mình dữ lắm, cho nên bấy nay không có xung đột gì lớn, con chỉ dám giữ nỗi bực dọc cho mình, để chúng tự tan đi như mọi lần khi con hối hận ngay liền.

Sáng nay mẹ gọi điện lúc sáu giờ sáng, lúc con còn mệt mỏi chưa muốn dậy nấu cơm. Và cũng như mọi lần, kết quả có thể dự đoán được, cơn gắt ngủ buổi sáng, cái đầu cảm tính, hai mẹ con lại tắt máy trong không vui. Rồi cũng như đã thành thói quen, con chỉ muốn hét thật to, đập một hai thứ đồ cho hết giận.

Chắc con đã kềm giữ mình cũng quá lâu rồi, trong mảnh đất chật hẹp này, nơi người ta coi là miền đất hứa, con thấy không thở được.

Những bụi khói người xe làm con nghẹt thở, mọi thứ vội vã chóng vánh không có chỗ cho con dừng lại mẹ ơi. Đâu ai quan tâm con yếu đuối ra sao, con chật vật với chính mình thế nào, đâu có ai.

Rốt cuộc, con đang làm gì vậy, con đang làm gì với chính cuộc đời mình đây?

2 thoughts on “Sáng nay con vừa gắt gỏng với mẹ xong

  1. Rất cô đơn và mệt mỏi. Giữa chốn phù hoa đô hội này chúng ta không thể kiếm nổi một người để tin tưởng và giãi bày tất cả. Ngay cả gia đình cũng không còn là điểm tựa để ta tiến bước rồi.

  2. Mình cũng có vấn đề với mẹ, cũng khó bình tĩnh nói ch với nhau được lâu. Đôi khi tủi thân mà chẳng biết khóc với ai, thấy mẹ không thích mình, không quan tâm nhiều như chị, thấy bất công cho bản thân. Nhưng dù sao đi nữa vẫn chẳng thể giận hờn gì lâu được, mẹ của mình mà 😂

Để lại nhận xét nha ^_^

